Quảng cáo Loa Phát ThanhQuảng cáo Vov giao thôngThu âm quảng cáoQuảng cáo radio VOH - Đài Tiếng Nói Nhân Dân TPHCMRadio Việt Nam

Những lưu ý khi quảng cáo trên sóng radio

Nhiều người cho rằng quảng cáo trên radio ( đài phát thanh) không còn mang lại hiệu quả nữa. Tuy nhiên, thực tế cho thấy kết quả ngược lại, các chương trình quảng cáo radio vẫn liên tục được các doanh nghiệp áp dụng và mang lại hiệu quả to lớn với chi phí tiết kiệm hơn rất nhiều so với quảng cáo truyền hình. Và để làm được điều đó, bạn hãy lưu ý mấy điểm quan trọng sau:
 

1. Xác định thị trường mục tiêu.


Chắc hẳn mọi người đã quen với khái niệm tệp khách hàng trong quảng cáo. Khi tiến hành quảng cáo trên RADIO chúng ta phải xác định rõ đối tượng khách hàng chúng ta đang hướng đến là ai, theo độ tuổi, giới tính… Khi xem xét lựa chọn đài nào để triển khai, cần phải ghi nhớ ai là người bạn đang cố gắng tiếp cận.
Một bí quyết quan trọng: Đừng lựa chọn một đài chỉ bởi vì nó là đài bạn hay nghe. Hãy chọn đài nào mà khách hàng của bạn hay nghe.

 

2. Chi phí triển khai


 Bất kỳ quảng cáo trên radio nào cũng phải lưu ý:
 - Thời gian phát sóng : Những khoảng thời gian mà quảng cáo của bạn được phát đi, thường chia thành các khoảng (spot) 30 giây, 60 giây, hay 120 giây tùy theo đó là đài nào mà bạn lựa chọn triển khai.
 -  Chi phí sản xuất voice:  Đây là khoản chi phí bỏ ra để thực hiện mẫu quảng cáo. Một số nhà đài sẽ bao gồm khâu sản xuất như một phần giá trị tăng thêm để khuyến khích các nhà quảng cáo đồng ý hợp tác với đài của họ. Nhưng hãy cân nhắc các lựa chọn của mình trước khi quyết định sử dụng khâu sản xuất của nhà đài.
- Nếu bạn quyết định thực hiện mẫu quảng cáo với một hãng riêng biệt, hãy cẩn thận là giá có thể chênh lệch khá lớn giữa các khu vực thành phố lớn và các vùng cũng như giữa các công ty làm quảng cáo khác nhau. Tuy nhiên, cũng hãy cân nhắc là giá trị thu về có lẽ sẽ xứng đáng với số tiền bỏ ra. Nó có thể tốn một vài ngàn đô la để tạo ra một mẫu quảng cáo hạng nhất và tạo ra những phản hồi tốt còn hơn là một gói kèm theo mà không làm được gì cả.

 

 

3. Khung giờ phát sóng


Một mẫu quảng cáo có nội dung hấp dẫn, giọng đọc lôi cuốn chưa phải là tất cả để quyết định hiệu quả thành công của quảng cáo. Giống như một bộ phim truyền hình hay nhưng không được phát vào khung giờ vàng sẽ ít khán giả tiếp cận hơn. Chính vì vậy, bạn sẽ cần quyết định xem khi nào muốn phát sóng.
Những chuyên gia quảng cáo trên sóng radio của chúng tôi có thể giúp bạn lên lịch các “chuyến bay” hiệu quả. Nên biết rằng thời gian phát sóng được sắp đặt trước sẽ tốn nhiều tiền hơn tùy vào lịch chờ và lượng người muốn dành được thời điểm phát sóng đó. 
Ví dụ: khoảng thời gian trong khung giờ cao điểm của VOV giao thông lúc nào cũng được khán thính giả đón nghe đông đảo.
Nhà đài tại địa phương sẽ có bảng phân tích cho thấy những thời điểm phát sóng nào có nhiều thính giả thuộc nhóm khách hàng mục tiêu của bạn nhất. Cách hay nhất để chọn là  tìm ra những khoảng 15 phút nào trong ngày có nhiều khách hàng mục tiêu của bạn lắng nghe nhất. Cách đó sẽ bảo đảm cho cơ hội khách hàng mục tiêu của bạn đang nghe chương trình. Và hãy hỏi những đại diện bán hàng của nhà đài để tư vấn chọn thời điểm nào là phụ hợp với bạn nhất.

 

4.Tối giản từ ngữ


Như một luật lệ cơ bản thì 100 tới 125 từ là giới hạn cho một đoạn quảng cáo 30 giây. Tuy nhiên, điều  này có thể thay đổi tùy theo bạn sử dụng nhiều hiệu ứng âm thanh hay không. Cũng cần ghi nhớ là một đoạn quảng cáo 60 giây sẽ bị rút ngắn chỉ còn 30 đến 45 giây vì bạn sẽ cần 10 đến 15 giây cuối để kèm vào một lời kêu gọi, số điện thoại, địa chỉ trên Trang Vàng hoặc địa chỉ Web. 
Nên nhớ là radio chỉ là một công cụ trung gian bổ trợ. 
Hầu hết mọi người nghe radio trong khi đang làm việc khác, như là lái xe, làm vườn, do đó không nên cố nhét nhiều nội dung vào mẫu quảng cáo của bạn. Bạn nên tập trung vào một ngữ cảnh nhất định, hay một “ý tưởng lớn” mà bạn muốn khách hàng nhận được. Luật quyết định là “mỗi trọng tâm, một quảng cáo”.

 

5. Lồng ghép âm thanh


Điểm nổi bật khi quảng cáo trên radio chính là giai điệu hay còn gọi là hiệu ứng âm thanh đường lồng vào từ ngữ quảng cáo của sản phẩm.
-  Hãy luôn ghi nhớ ai là người bạn đang muốn gây ấn tượng và chọn ai đó có giọng nói đáng tin và có liên hệ với mục tiêu của mình. Nếu bạn quyết định sử dụng một người chuyên đọc tin địa phương, chú ý là anh/cô ấy sẽ không thể dùng những từ như “chúng ta”. Nếu bạn muốn người đọc nghe như người đại diện cho công ty, bạn nên tìm người lồng tiếng từ bên ngoài.
-  Hiệu ứng âm thanh cũng là một thành tố quan trọng. Chúng có thể giúp xây dựng một hình ảnh tưởng tượng cho khách hàng. Ví dụ, tiếng leng keng của chén dĩa trong bếp hay tiếng máy cắt cỏ làm nền khi hai người hàng xóm đang trò chuyện có thể tạo ra một hỉnh ảnh trong tư tưởng cho sản phẩm bạn đang bán.
 
Nói chung, đặc điểm dễ tiếp cận với mục tiêu chọn sẵn và sự lặp lại đã giúp cho radio trở thành công cụ trung gian quảng cáo rất hiệu quả. Quả thật là một vài những chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất trong lịch sử chính là các chiến dịch “chỉ dùng radio”.
 
Chỉ cần hãy cẩn trọng với mục tiêu và thông điệp của bạn, đo kết quả sau khi thực hiện chiến dịch. Một khi bạn đã tìm ra được tổ hợp khán giả, thông điệp và kết quả phù hợp, không có gì có thể ngăn bạn xây dựng lên một chiến dịch radio dài hạn thành công được.
Tags:
THÔNG TIN LIÊN HỆ

 
BẢNG GIÁ QUẢNG CÁO
STT Hình ảnh Kênh Update Download
STT Hình ảnh Kênh Update Download
STT Hình ảnh Kênh Update Download
STT Hình ảnh Kênh Update Download

vì sao chọn chúng tôi?

Việt Luật uy tín

Chất lượng dịch vụ

Uy Tín

Chuyên Nghiệp

Minh Bạch, Chính Xác

Cam kết tại Việt Luật

Thời gian

Nhanh chóng - Đúng hẹn
Chuẩn giờ phát sóng
Phát Sóng Chính Xác

Tiết kiệm tối đa chi phí khi sử dụng dịch vụ tại Việt Luật

Giá cạnh tranh

Giá cạnh tranh nhất
Tiết Kiệm Chi Phí
Nhiều ưu đãi hấp dẫn

Chăm sóc, tư vấn khách hàng miễn phí

Hỗ trợ 24/7

Tiếp nhận nhanh chóng

Hỗ Trợ Giải Đáp 24/7

Hoàn toàn Miễn phí