Tổng quan về Radio Việt Nam

Radio-phát thanh đã và đang là loại hình báo chí rất quan trọng, chỉ cần một thiết bị thu tín hiệu nhỏ là công chúng đã có thể hưởng thụ các chương trình phát thanh của Đài tiếng nói Việt Nam ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào. Nếu đọc báo in, bạn cần phải có ánh sáng, xem truyền hình, đọc báo mạng điện tử thì phải có một chiếc tivi, có máy tính hoặc phương tiện nối mạng internet… Hơn nữa tất cả các phương tiện này đòi hỏi bạn phải tập trung cao độ trong một điều kiện không gian tương đối ổn định thì mới có thể hưởng thụ trọn vẹn thông tin. Nhưng phát thanh đơn giản hơn thế rất nhiều. Chỉ với một chiếc radio nhỏ nhẹ, rẻ tiền và nguồn năng lượng cũng rất rẻ, bạn có thể vừa nghe chương trình phát thanh vừa làm mọi công việc, kể cả lái xe ô tô hay đi bộ tập thể dục trong công viên…
Nếu xét ở phương diện phủ sóng rộng thì sóng phát thanh của Đài tiếng nói Việt Nam luôn vững vàng ở vị trí số một so với tất cả các loại hình báo chí khác như báo in, báo hình, báo mạng điện tử. Ở đây công chúng có thể cùng làm tin; cùng bình luận về một vấn đề nào đó… Hơn các loại hình báo chí khác, dù đang làm bất cứ việc gì, bất cứ nơi đâu thì công chúng vẫn có thể nghe được phát thanh. Chính vì đặc điểm đơn giản về kỹ thuật, rẻ tiền về phương tiện mà ở Việt Nam, từ miền núi đến hải đảo xa xôi hay nông thôn đều có sự hiện hữu của chiếc radio.Trong tương lai, phát thanh sẽ tiếp tục phát triển với những lợi thế cạnh tranh mà các loại hình truyền thông mới không thể có được, đó là “rộng và không giới hạn”.
Bởi ngoài việc đưa thông tin, phát thanh có ưu thế riêng và có sức mạnh rất lớn khi tham gia vào việc xử lý các khủng hoảng đặc biệt, các tình huống khẩn cấp như thiên tai, tai nạn, cháy nổ, tụ tập đám đông...Phát thanh trong xã hội hiện đại đang có cơ hội để phát triển khi thính giả có thể nghe phát thanh mọi lúc mọi nơi, kể cả khi đang di chuyển trên xe hơi, tàu hỏa, phương tiện công cộng... Đặc biệt, nhờ có công nghệ phát triển mà giờ đây, ngoài các thiết bị phát thanh truyền thống, thính giả có thể nghe phát thanh qua Internet, điện thoại di động, laptop…Và họ không nhất thiết phải nghe đúng giờ phát mà có thể nghe lại các chương trình họ ưa thích bất cứ lúc nào.
Tính đến thời điểm hiện nay, Sóng phát thanh của Đài tiếng nói Việt Nam đã vượt qua được thử thách khó khăn của thời gian khi truyền hình phát triển mạnh mẽ vào những năm 70 của thế kỷ XX. Radio vẫn còn hấp dẫn đối với các nhà quảng cáo với mức độ tiếp cận nhanh, có thể phát đi phát lại ăn vào tiềm thức của mọi người. Đặc biệt là các Đài phát thanh địa phương. Các nhà Quảng cáo đã công nhận rằng phát thanh có cái gì đó mà các phương tiện khác không thể so sánh được. Không còn nghi ngờ gì khi khẳng định rằng trong thế kỷ 21 phát thanh sẽ tiếp tục tồn tại trong cuộc chiến với các công nghệ không dây tiên tiến khác./.
THÔNG TIN LIÊN HỆ

BẢNG GIÁ QUẢNG CÁO
STT | Hình ảnh | Kênh | Update | Download |
---|