7 lý do để lựa chọn radio là kênh truyền thông trong năm 2018
Có thể nói quảng cáo trên Radio kênh truyền thông vẫn đang là xu hướng được các doanh nghiệp vẫn tin tưởng và lựa chọn. Vậy quảng cáo trên Radio là gì? Dưới đây chính là 7 điều về quảng cáo trên radio kênh truyền thông và những điều không phải ai cũng biết để bạn tham khảo.
Có thể nói quảng cáo trên Radio kênh truyền thông vẫn là xu hướng được các doanh nghiệp vẫn tin tưởng và lựa chọn. Vậy quảng cáo trên Radio là gì? Dưới đây chính là 7 điều về quảng cáo trên radio kênh truyền thông và những điều không phải ai cũng biết để bạn tham khảo.
Có nhiều doanh nghiệp chọn Radio là kênh quảng bá truyền thông cho thương hiệu. Bởi ngoài việc hệ thống thiết bị công nghệ của Đài được đầu tư bài bản, chuyên nghiệp... Thì nội dung cũng ngày càng hấp dẫn và mang đến nhiều thông tin hữu ích cho khán thính giả nghe đài.
1, Quảng cáo trên Radio định hướng mục tiêu một cách hiệu quả
Ngoài ra, Radio phát sóng theo các khu vực/ vùng miền nữa nhé. Chính đặc điểm này cho phép thương hiệu của bạn hiện diện hiệu quả nhất ở các khu vực thị trường chính. Trong đó, thị trường nông thôn Việt Nam rất tiềm năng. Nguyên nhâ là do Radio và Loa phát thanh vẫn là kênh tiếp nhận thông tin chính của người dân. Nhờ đó, việc quảng bá sản phẩm đến gần hơn với đại đa số người dùng trong cả nước.
2, Radio đến với người nghe tại thời điểm và nơi có tính gợi nhớ cao
Một đặc điểm nữa là người cũng thường nghe radio qua điện thoại di động, trên internet,… Chính do đó những thời điểm tiếp xúc này càng trở nên nhiều hơn. Các nghiên cứu chỉ ra rằng các quảng cáo trên radio 60% người nghe có khả năng nhớ lại.
3, Radio vượt qua phạm vi bị tránh quảng cáo
Có thể nói rằng, đây chính là một cơ hội lớn cho các nhà quảng cáo muốn tiếp cận khách hàng mới. Hoặc đây cũng chính là cơ hội "nói" cho khách hàng hiên có nghe những điều mà họ không biết. Giúp tiếp cận đến những đối tượng khách hàng được hiệu quả hơn.
4, Radio giúp tăng hiệu quả của các kênh truyền thông khác
Cụ thể, nghiên cứu về Gia tăng nhận thức của Millward Brown cho thấy cách thức radio làm tăng hiệu quả của TV. Do đó, khi lấy 10% ngân sách trên TV dành cho QC trên radio giúp tăng nhận thức về thương hiệu thêm 15%. Một quảng cáo kết hợp trên Radio và internet làm người nghe nhớ lại mạnh bằng 4,5 lần so với 2 lần quảng cáo trên internet.
5, Radio tạo ra một cộng đồng lớn cùng nhận thức về thương hiệu
Nhờ đó, một thương hiệu nổi tiếng trên Radio có thể xây dựng một cộng đồng rất lớn nhận thức về nó. Chính do đó, việc quảng cáo trên radio cũng là một giải pháp hiệu quả được nhiều doanh nghiệp tin dùng.
6, Radio dễ thu hút phản hồi của người nghe, đặc biệt là ở môi trường trực tuyến
7, Radio gần gũi, thân thiện như là một người bạn
Điều này rất có giá trị cho người đi quảng cáo radio VOV giao thông là nhiều kênh khác nữa. Thậm chí còn đáng giá hơn nếu các quảng cáo mở rộng thành các nội dung có mục đích xây dựng hình ảnh – tài trợ chương trình và xúc tiến bán hàng. Điều này có tác động mạnh trong việc mang thương hiệu đến gần hơn với người nghe.
>>> Xem thêm: Chi phí quảng cáo trên Radio mới nhất 2021
STT | Hình ảnh | Kênh | Update | Download |
---|