Nghiên cứu mức độ nghe radio thời công nghệ
Từng được xem là một trong những phương tiện giải trí và thông tin chủ yếu của mọi người trong một khoảng thời gian dài, chiếc Radio đã có lúc tưởng chừng bị lãng quên do sự phát triển chóng mặt của công nghệ…Hãy cùng cập nhật thông tin nghiên cứu về mức độ nghe radio thời công nghệ với Radio Ad
Nội dung chính
Từng được xem là một trong những phương tiện giải trí và thông tin chủ yếu của mọi người trong một khoảng thời gian dài, chiếc Radio đã có lúc tưởng chừng bị lãng quên do sự phát triển chóng mặt của công nghệ…Hãy cùng cập nhật thông tin nghiên cứu về mức độ nghe radio thời công nghệ với Radio Ad

Tuy nhiên, sự lên ngôi của điện thoại di động và công nghiệp ô tô được coi là cứu cánh của ngành phát thanh với việc tích hợp chức năng nghe radio trong các phương tiện này.
Theo số liệu của TNS VietCycle, tính đến năm 2008, 84% dân số thành thị và 33% dân số nông thôn có sử dụng điện thoại di động, 59% nghe nhạc trên điện thoại di động và 25% nghe đài AM/FM trên điện thoại di động.
Một cuộc khảo sát của FTA vào tháng 4.2007 cho thấy tại Hà Nội và TP.HCM có 16% số người được hỏi dùng MP3, 3% dùng iPod và 2% có sở hữu xe hơi. Những con số này tạo ra cơ hội đáng kể cho sự phát triễn của kênh truyền thông radio.
Nhạc trên radio không chỉ được “chơi” đơn thuần mà còn được làm phong phú bằng các chương trình như quà tặng âm nhạc, top ten bảng xếp hạng, album hay…Bên cạnh đó, radio còn cung cấp cho người nghe các thông tin, kiến thức mới…nên vẫn chiếm được cảm tình của người nghe.
Chính tính “di động” này đã giúp radio thành kênh truyền thông linh hoạt và từ đó hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, nghe radio online cũng đang được các nhà đài lớn như VOH, VOV, XoneFM chú tâm phát triển đón đầu xu hướng thích nghe tin tức, nghe đọc truyện hơn là đọc bằng mắt khi vào internet.
Trong khi ti vi đang có xu hướng bị phân mảnh với 65 đài truyền hình địa phương và các kênh mới xuất hiện mỗi ngày, thời gian ngồi trước màn hình của khán giả đang giảm dấn từ năm 2006 trở lại đây. Báo in cũng ngày càng cạnh tranh hơn với hơn 713 đầu báo và các ấn phẩm định kỳ thì con số tăng trưởng doanh thu quảng cáo 54% năm 2008 của kênh truyền thông radio là một thành tích đáng kể.
Nếu so với tốc độ tăng trưởng doanh thu bình quân của các kênh truyền thông năm 2008 là 18,2% thì với tốc độ tăng trưởng trên gấp gần ba lần, radio được TNS Media đánh giá là một trong hai kênh quảng cáo tiềm năng nhất, cùng với Internet. Theo TNS Media, dù hiện nay radio chỉ chiếm 0,6% ngân sách chi tiêu quảng cáo nhưng triển vọng của kênh truyền thông radio là rất tươi sáng và có 288 trạm phát thanh địa phương và 36% thính giả nghe radio thường xuyên ở sáu thành phố lớn./.
THÔNG TIN LIÊN HỆ

BẢNG GIÁ QUẢNG CÁO
STT | Hình ảnh | Kênh | Update | Download |
---|
Bài viết liên quan