Nắm bắt sơ lược về quảng cáo phát thanh
Đài phát thanh là một trong những phương tiện truyền thông quảng cáo ít tốn kém hơn truyền hình và tiếp cận mọi người trên pham vi rộng và trực tiếp. Đài phát thanh sử dụng phương thức quảng cáo thông qua giọng nói, âm thanh để truyền đạt các trạng thái, hình ảnh, thông điệp tới mọi người. Cùng Radio Ad cung cập nhật những thông tin sơ lược về loại hình quảng cáo này
Nội dung chính
Đài phát thanh là một trong những phương tiện truyền thông quảng cáo ít tốn kém hơn truyền hình và tiếp cận mọi người trên pham vi rộng và trực tiếp. Đài phát thanh sử dụng phương thức quảng cáo thông qua giọng nói, âm thanh để truyền đạt các trạng thái, hình ảnh, thông điệp tới mọi người. Cùng Radio Ad cung cập nhật những thông tin sơ lược về loại hình quảng cáo này
Các ưu điểm của việc quảng cáo trên đài phát thanh:
- Có thể dễ dàng thay đổi và cập nhật nội dung quảng cáo trên đài phát thanh.
- Nội dung tin tức được phát trực tiếp, thường xuyên và liên tục.
- Khi nội dung quảng cáo của công ty bạn được phát trên đài phát thanh thì gần như mọi người đều công nhận và biết tới sản phẩm của bạn
- Một trong những phương tiện truyền thông quảng cáo hỗ trợ đặc lực cho các kênh khác như báo chí và tạp chí đó là đài phát thanh. Bạn có thể lựa chọn cho mình các kênh phát khác nhau theo từng khu vực, địa phương, hay thậm chí cả tỉnh thành việc gửi thông điệp quảng cáo của bạn qua đài phát thanh sẽ tăng doanh thu của doanh nghiệp lên gấp bội lần.
Một số nhược điểm khi quảng cáo trên đài phát thanh
- Khi nội dung quảng cáo đã phát đi bạn không thể xem lại quảng cáo đó vì nó đã được truyền tải thông điệp mà bạn muốn gửi đến người nghe.
- Mỗi một địa phương, tỉnh thành có số lượng thính giả riêng vì vậy việc lựa chọn cho mình một đài phát thanh là rất quan trọng, điều đó khiến bạn cần biết được những đài phát thành nào có khách hàng tiềm năng có thể nghe thấy điều bạn muốn nói.
- Đài phát thanh không phải lúc nào cũng phát mà chỉ phát vào những thời điểm nhất định trong ngày, phù thuộc vào từng khu vực và địa phương. hơn nữa không phải lúc nào thính giả của bạn cũng nghe đài vì vậy bạn cần phải nắm được thói quen của khách hàng tiềm năng. Ví dụ: bạn muốn thu hút thỉnh giả nghe đài vào buổi sáng thì bạn cần liên hệ với đài phát thanh phát vào thời điểm ban sáng.
- Một trong những thời điểm để tiếp cận với thính giả nghe đài hiện nay đó là thời gian "lái xe". Và chi phí quảng cáo trong thời gian này sẽ cao hơn nhiều so với thời gian khác trong ngày vì lượng độc giả nghe đài trong thời gian này nhiều nhất và hiệu quả nhất.
- Đài phát thanh là một trong những phương tiện quảng cáo, quảng bá thương hiệu, hình ảnh nhưng không phải là phương tiện quảng cáo chi tiết và sẽ không hiệu quả trong việc quảng bá giá cả kèm số điện thoại.
- Lượng thính giả cũng thay đổi theo mùa, mùa xuân và mùa hè là hai mùa số lượng thính giả nghe radio nhiều nhất. Đây là một điểm quan trọng mà bạn cần xem xét thời điểm nào lên quảng cáo.
Cách mua quảng cáo trên đài phát thanh
- Mỗi đài phát thanh có thời gian và thời lượng quảng cáo khách nhau, vì vậy để biết thông tin chi tiết về thời lượng cũng như giá thành quảng cáo trên từng đài phát thanh thì xin hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.
Những điều cần chú ý khi quảng cáo trên đài phát thanh.
- Cân nhắc thời gian lựa chọn quảng cáo mà có lượng người nghe đài nhiều nhất.
- Nên phát các nội dung quảng cáo liên tục và đều đặn để chuyền tải thông điệp hiệu quả hơn.
- Nội dung quảng cáo lên được phát thường xuyên với mức độ dày sẽ hiệu quả hơn là quảng cáo trong một thời gian ngắn, thưa trong một thời gian dài.
Chuẩn bị nội dung quảng cáo trên đài phát thanh.
- Hãy giản lược những thông tin không cần thiết trong đoạn quảng cáo và làm sao để cho đoạn quảng cáo tới tai thính giả dễ nghe và dễ hiểu, ấn tượng nhất đó mới là điều quan trọng. Không lên đưa thông tin như số điện thoại tron đoạn quảng cáo. Quảng cáo trên đài phát thanh sẽ hiệu quả hơn khi bạn biết phối hợp thêm với các phương tiện truyền thông khác.
- Thông thường thời gian để phát quảng cáo có thời lượng khoảng 30 giây, nhưng có một số địa phương thời lượng quảng cáo có thể kéo dài từ 15s - 60s. Thời lượng quảng cáo càng dài thì chi phí cho quảng cáo càng cao vì vậy bạn càng rút ngắn thời gian quảng cáo bao nhiêu thì càng lợi cho bạn bấy nhiêu điều quan trọng nhất đó là sự sáng tạo trong nội dung quảng cáo để quảng cáo của bạn gây ấn tượng với khách hàng ? Nếu nội dung quảng cáo của bạn giống như những tin quảng cáo còn lại thì nội dung đó không có gì nổi bật, thông điệp quảng cáo của bạn cũng sẽ không tạo ra được ấn tượng với người nghe. Các đơn vị, công ty chuyên tư vấn quảng cáo sẽ có những mẹo làm cho quảng cáo của bạn ấn tượng nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi để biết thêm chi tiết.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
BẢNG GIÁ QUẢNG CÁO
STT | Hình ảnh | Kênh | Update | Download |
---|
Bài viết liên quan