Kỹ năng cần thiết khi làm quảng cáo
Kỹ năng cần thiết khi làm quảng cáo, cùng Radio Ad tìm hiểu về những kỹ năng này
Nội dung chính
Kỹ năng cần thiết khi làm quảng cáo, cùng Radio Ad tìm hiểu về những kỹ năng này
1- Quyết định quan trọng nhất.
Chúng ta đều biết rằng hiệu quả quảng cáo xét về mặt doanh số tùy thuộc vào một yếu tố quan trọng nhiều hơn bất kỳ yếu tố nào khác, đó là: Bạn định vị sản phẩm của mình thế nào? Kết quả chiến dịch tùy thuộc nhiều vào việc sản phẩm được định vị thế nào hơn là vào cách bạn làm quảng cáo. Định vị sản phẩm nên được quyết định trước khi thực hiện quảng cáo. Nghiên cứu thị trường sẽ giúp điều này. Hãy quan sát trước khi thực hiện.
2- Đừng làm quảng cáo buồn chán.
Không ai muốn mua hàng miễn cưỡng hay buồn bã. Vậy mà đa số quảng cáo đều vô tình, thờ ơ, lạnh nhạt và buồn tẻ. Mục đích của quảng cáo là lôi kéo người tiêu dùng, trò chuyện với họ như 2 người nói với nhau, quyến rũ họ, khiến họ khao khát, làm họ quyết định mua hàng.
3- Hãy hoài nghi về các giải thưởng.
Theo đuổi các giải thưởng sáng tạo làm cho người ta quên đi mục tiêu kinh doanh. Chúng ta vẫn chưa thể chứng minh được bất kỳ mối liên hệ nào giữa giải thưởng và doanh số. Tại Ogilvy & Mather, họ luôn có một giải thưởng thường niên cho những chiến dịch giúp tăng doanh số. Quảng cáo thành công sẽ giúp bán được sản phẩm mà không cần phải gây sự chú ý về bản chất của nó, nó phải làm cho người tiêu dùng chú ý đến sản phẩm, làm cho sản phẩm trở thành trung tâm trong toàn chiến dịch quảng cáo.
4- Thực hiện triệt để.
Đa số các chiến dịch quảng cáo đều rất phức tạp. Nó phản ánh một danh sách dài những mục tiêu marketing. Nó ôm đồm quá nhiều quan điểm khác nhau của các nhà quản lý. Cố gắng gói gém quá nhiều thứ, họ chẳng đạt được gì. Điểm quan trọng trong chiến lược của bạn là một thông điệp nhất quán, một “lời hứa thương hiệu” và thực hiện một cách triệt để để truyền tải thông điệp đó.
5- Tránh nói quá nhiều.
Hãy để đoạn quảng cáo của bạn kể chuyện. Nhiều quảng cáo tra tấn người xem với hàng tấn thông tin chúng chung. Người ta gọi đó là khoảng tống thừa thãi. Hãy tin chúng ta có thể làm một vài quảng cáo tuyệt vời với nội dung kể chuyện ngắn gọn, xúc tích, đi vào lòng người
6- Tiêu đề.
Độc giả thường biết nội dung bài viết thông qua tiêu đề (thực tế là cứ 5 người đọc, nghe, nhìn tiêu đề thì mới có 1 người theo dõi tiếp nội dung). Điều này chứng tỏ rằng nếu bạn không thể hiện được sản phẩm trong tiêu đề (phần đầu) thì bạn đã phung phí 80% ngân sách quảng cáo.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
BẢNG GIÁ QUẢNG CÁO
STT | Hình ảnh | Kênh | Update | Download |
---|
Bài viết liên quan