Bí quyết để quảng cáo radio hiệu quả
Quảng cáo radio cung cấp cho bạn cơ hội để cung cấp một thông điệp đơn giản nhưng mạnh mẽ cho một nhóm người tiêu dùng được nhắm mục tiêu có thể quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Nội dung chính
Quảng cáo radio cung cấp cho bạn cơ hội để cung cấp một thông điệp đơn giản nhưng mạnh mẽ cho một nhóm người tiêu dùng được nhắm mục tiêu có thể quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Quảng cáo Radio có thể thúc đẩy doanh nghiệp của bạn như thế nào?
Bạn có thể tự viết và tự tạo quảng cáo với nỗ lực tối thiểu và sau đó xác định các đài phục vụ tốt nhất thị trường của bạn. Nếu bạn may mắn, thậm chí bạn có thể tìm thấy một đài phát thanh có MC nổi tiếng với số lượng người theo dõi lớn để thu hút sự quan tâm cá nhân đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và gửi tin nhắn trực tuyến trong suốt chương trình. Điều này sẽ cung cấp thêm một "chứng thực" về khả năng thu hút của quảng cáo phát thanh khi nó lựa chọn được thời điểm - chương trình phù hợp.
Chi phí quảng cáo trên radio là bao nhiêu?
Chi phí của một quảng cáo radio 15, 30 hoặc 60 giây sẽ phụ thuộc vào tần suất phát sóng quảng cáo và thời gian trong ngày mà thông báo chạy. Thời gian lái xe buổi sáng và buổi tối thường đắt hơn các điểm giữa ngày hoặc đêm khuya vì khán giả đài phát thanh có xu hướng nghe cao điểm trong giờ đi làm.
Có chi phí sản xuất để xem xét ngoài chi phí tại chỗ. Những điều này sẽ được xác định bởi nhu cầu của bạn về nguồn gốc âm nhạc, hiệu ứng âm thanh và sử dụng diễn viên chuyên nghiệp hoặc nghiệp dư để thể hiện nội dung quảng cáo của mình, hoặc chi phí sẽ giảm đi không đáng kể khi tư bạn đọc nội dung quảng cáo của mình.
Tôi nên chọn đài phát thanh nào?
Thị trường mục tiêu của bạn nên xác định loại trạm bạn chọn để quảng cáo trên đó. Ví dụ: nếu bạn đang tìm cách thu hút những người đàn ông trong độ tuổi từ 18 đến 30, bạn có thể muốn xem xét quảng cáo trên một đài thể thao tất cả hoặc một đài FM.
Nói chung, vì bạn biết sản phẩm hoặc dịch vụ của mình tốt hơn bất kỳ ai khác, bạn nên tự mình viết Nội dung quảng cáo sẽ tốt hơn - sau đó kết hợp với đối tác phòng thu chuyên nghiệp. Đảm bảo bạn kịch bản quảng cáo của bạn truyền đạt những lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn theo cách mà người nghe sẽ ngay lập tức xác định và ghi nhớ .
Thời lượng quảng cáo phát thanh phù hợp
Đài phát thanh thiết kế chương trình của họ để thu hút một số người nghe nhất định và sau đó bán những người nghe đó cho các nhà quảng cáo với số lượng nhỏ. Một đài phát thanh có khoảng không quảng cáo thời gian quảng cáo khoảng 18 phút mỗi giờ, với khoảng thời gian là 15 giây, 30 giây và 60 giây (: 15 giây,: 30 giây và 60 giây). Nhưng không phải tất cả các phút đều có giá trị như nhau. Số lương người nghe thay đổi đáng kể trong cả ngày và tỷ lệ radio thay đổi để phản ánh thay đổi về số lượng người nghe ước tính bạn đang tiếp cận.
Khung giờ quảng cáo phát thanh bạn nên biết
Buổi sáng: Là thời gian lái xe, 6 giờ sáng đến 10 giờ sáng, có nhiều người nghe nhất. Họ cũng dễ tiếp thu nhất, sẵn sàng cho tin tức trong ngày và tin tức về sản phẩm của bạn.
Giữa trưa: Từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều, sẽ có ít người nghe hơn đáng kể, nhưng chúng thường rất trung thành với một đài nhất định. Những người này đang nghe radio trong khi họ làm việc, và họ tuân theo những thói quen rất có thể đoán trước trong việc lắng nghe của họ. Nếu bạn cũng vậy, bằng cách quảng cáo đồng thời hàng ngày với cùng một thông điệp, bạn sẽ xây dựng nhận thức nhanh chóng với những người này.
Buổi chiều: Thời gian lái xe, 3 giờ chiều đến 7 giờ tối, sẽ có lượng khán giả đông đảo như thời gian lái xe buổi sáng. Những người này có thể có tâm trạng mua nhiều hơn những người vội vã làm việc vào buổi sáng.
Người nghe đài phát thanh giảm nhanh chóng khi mọi người về nhà và ra khỏi xe hơi của họ. Buổi tối thuộc về truyền hình — trừ khi bạn đang ở trong “thị trấn thay đổi”. Nếu bạn mua thời gian phát thanh ở thành phố nơi các nhà máy hoạt động suốt ngày đêm, hãy chú ý hơn đến xếp hạng Arbitron của nhà ga địa phương của bạn. Đài phát thanh tại nơi làm việc là một ảnh hưởng mạnh mẽ.
Phần buổi tối kéo dài từ 7 giờ tối đến nửa đêm và đêm khuya từ nửa đêm đến 6 giờ sáng. Vào những thời điểm này, bạn sẽ tìm thấy ít người hơn, nhưng những người nghe trung thành, cuồng nhiệt. Những người nghe này đã quyết định nghe radio thay vì xem TV. Với cách tiếp cận sáng tạo phù hợp và kết hợp phù hợp với định dạng trạm cho sản phẩm, giờ buổi tối có thể tự cho mình quảng cáo mang tính đột phá. Nếu buổi tối cung cấp cho bạn quyền truy cập vào đúng thị trường, đây có thể là thời điểm tốt nhất để bạn mua.
Giá đài phát thanh dựa trên phần ngày, độ dài của vị trí bạn chạy và tần suất hoặc số lần quảng cáo của bạn sẽ phát sóng trong một khoảng thời gian nhất định. Nếu bạn so sánh đài phát thanh với quảng cáo trên báo, bạn có thể nói rằng phần ngày tương tự với phần của báo bạn xuất hiện, độ dài tương đương với kích thước của quảng cáo và tần suất có thể so sánh với cách nhiều ngày quảng cáo của bạn xuất hiện trên giấy.
Quảng cáo Radio có thể có kết quả ngoạn mục nếu mọi thứ đi đúng
Quảng cáo radio có thể thành công ngoạn mục nếu mọi thứ đi đúng: ưu đãi đúng, thông điệp phù hợp, nội dung phù hợp, đúng kênh...
Quảng cáo radio yêu cầu lặp lại để hoạt động. Bạn nên sử dụng ít nhất 15 quảng cáo trên một đài (TW hoặc địa phương ) trong một khoảng thời gian một tuần. Hơn nữa, nếu toàn bộ quảng cáo của bạn chạy trên đài cụ thể sẽ ít hơn 60 điểm trong một tháng, hãy cố giữ quảng cáo trong một khoảng thời gian cụ thể. Bằng cách này, bạn sẽ đạt được cùng một đối tượng nghe đủ thường xuyên để tạo ra nhận thức về sản phẩm, dịch vụ, và kết quả lý tưởng là phát sinh một mong muốn mua hoặc hỏi về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nếu các điểm của bạn chạy theo lịch biểu thất thường, bạn có thể tiếp cận toàn bộ thính giả của đài, nhưng bạn sẽ không đạt được bất kỳ nhóm nào đủ thường xuyên để khuyến khích họ thực hiện hành động.
Liên hệ tư vấn booking quảng cáo trên sóng phát thanh hotline: 0989612668
THÔNG TIN LIÊN HỆ
BẢNG GIÁ QUẢNG CÁO
STT | Hình ảnh | Kênh | Update | Download |
---|
Bài viết liên quan