7 chìa khóa để quảng cáo thành công trên đài phát thanh
Quảng cáo radio, Cụm từ mà hiện nay người ta hầu như không nói nhiều về nó nữa. Bởi Cùng với sự phát triển của truyền hình, internet và mạng xã hội, Người ta không có thời gian dành cho quảng cáo radio, vì chúng được coi là "ngày hôm qua". Nhưng Điều đó thật không công bằng, bởi trước đây, Radio đã tồn tại như một phương tiện truyền thông đại chúng hàng đầu vô cùng hữu ích.
Nội dung chính
Quảng cáo radio, Cụm từ mà hiện nay người ta hầu như không nói nhiều về nó nữa. Bởi Cùng với sự phát triển của truyền hình, internet và mạng xã hội, Người ta không có thời gian dành cho quảng cáo radio, vì chúng được coi là "ngày hôm qua". Nhưng Điều đó thật không công bằng, bởi trước đây, Radio đã tồn tại như một phương tiện truyền thông đại chúng hàng đầu vô cùng hữu ích.
Radio luôn luôn tồn tại và sẽ không thể thiếu trong bất kỳ thời đại nào?
Đến với quảng cáo phát thanh bạn có nhiều cách hiệu quả để tiếp cận một số lượng lớn người tiêu dùng - khách hàng mục tiêu. Trong khi có rất nhiều hình thức quảng cáo trên mạng xã hội, internet, hay Tivi bị bỏ qua vì gây can nhiễu, thì có hàng triệu người tiêu dùng tìm đón nghe quảng cáo Radio với tâm thế thoải mái, tự nhiên hơn rất nhiều.
Hơn nữa, đài phát thanh mang lại cho bạn cơ hội để có được đất thỏa sức sáng tạo trên một ngân sách nhỏ, Bạn có dựa vào trí tưởng tượng của khách hàng để tạo ra các hình ảnh. Muốn có ai đó trên đỉnh núi ... trên sao Hỏa ... bị bao vây bởi những sát thủ ngoài hành tinh ... tất cả những điều đó đều sẽ được dễ dàng tạo ra bởi Radio
Còn bây giờ, nếu bạn đã sẵn sàng để nhảy vào thị trường quảng cáo của Đài Phát Thanh, đây là bảy cách bạn có thể nắm lấy thành công thông qua radio.
Biết đối tượng mục tiêu của bạn
Cũng giống như với mọi quảng cáo khác mà bạn tạo ra, bạn phải biết đối tượng mục tiêu của mình. khách hàng của bạn là ai? thuộc tầng lớp, đối tượng nào, độ tuổi ra sao? sở thích, nhu cầu?... hãy trả lười những câu hỏi đó để có thể phân vùng quảng cáo: theo địa lý, theo sở thích, theo độ tuổi...và chọn kênh cũng như khung giờ phù hợp.
Lập danh sách các đài phát thanh trong thị trường của bạn. Lắng nghe từng người để giúp xác định đối tượng mục tiêu của riêng bạn. Đối tượng người nghe nào sẽ được điều chỉnh và họ có phải là khách hàng tiềm năng cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn không?
Đài phát thanh cũng sẽ cung cấp các chương trình bạn sẽ muốn biết thêm về nội dung, thời lượng, đối tượng khán giả, độ tuổi khán giả... trước khi mua. Bạn sẽ không muốn quảng cáo hiệu sách tôn giáo của mình trong một chương trình có cảm giác hài hước. Vì vậy, yếu tố "phù hợp" sẽ giúp bạn thành công hơn trong quảng cáo phát thanh.
Yêu cầu tần suất quảng cáo cao
Một chương trình phát thanh cần phải phát sóng nhiều lần trước khi nó được biết đến và nhận được sự đón nhận từ người nghe. Vì vậy quảng cáo của bạn mỗi tuần một lần trong một tháng sẽ là không đủ, hãy luôn nhớ điều này, quảng cáo thực chất là phải được nhắc nhiều lần và tạo được điểm nhấn ghi nhớ, khi nó được ăn vào tiềm thức của người nghe, bạn đương nhiên là đã thành công. Và Radio là điển hình cho sự lặp lại đầy thuyết phục.
Tần suất đề cập đến số lần quảng cáo của bạn phát sóng trong một khoảng thời gian ngắn. Quảng cáo phát sóng nhiều lần trong một ngày có cơ hội tiếp cận người nghe tốt hơn so với quảng cáo chỉ phát sóng vài lần trong một tuần. Tuy nhiên, nếu bạn định tạo một quảng cáo chạy nhiều lần trong ngày, hãy cảnh giác với yếu tố "nag". Nếu nó quá khó chịu, bạn sẽ bị khách hàng tiềm năng xa lánh.
Viết một kịch bản tuyệt vời
Nếu không có một kịch bản thực sự tuyệt vời, mọi thứ khác trong danh sách này chỉ là thay đồ cửa sổ. Bạn có thể sản xuất tốt nhất, tài năng, thời gian, và có khán giả mục tiêu của bạn đóng đinh, nhưng một kịch bản nghèo sẽ làm cho tất cả nộ lực đều vô giá trị. Vì vậy, áp lực thực sự là hãy làm cho kịch bản đó tỏa sáng.
Lý tưởng nhất, bạn sẽ muốn thuê một copywriter chuyên nghiệp hoặc cơ quan quảng cáo sáng tạo để làm điều này cho bạn. Tuy nhiên, "tiền" sẽ là một vấn đề khi bạn đang điều hành một doanh nghiệp nhỏ và bạn có thể phải giải quyết các kỹ năng viết của riêng mình để thực hiện công việc này.
Đầu tiên, hãy nghe rất nhiều radio. Bạn cần phải chú ý đến những gì bắt tai của bạn, và những gì vượt qua bạn. Quảng cáo nào nói với bạn? Cái nào đáng nhớ, giờ hay thậm chí vài ngày sau? Quảng cáo nào được OK khi nghe lần đầu tiên, nhưng cực kỳ khó chịu sau một vài lần phát nữa? Sau đó, đào sâu vào kho lưu trữ. Bạn có thể tìm thấy các ví dụ tuyệt vời về quảng cáo radio được trao giải thưởng.
Quan trọng nhất, hãy nhớ rằng bạn có thể vẽ bất kỳ hình ảnh nào bạn muốn trong tâm trí của người nghe. Bạn không cần phải dựa vào các hiệu ứng hình ảnh đặc biệt, tất cả điều này có thể được thực hiện với tài năng giọng nói (một MC chuyên nghiệp của Radio) và một số hiệu ứng âm thanh. Và kết quả có thể không thể tin được.
Tìm đối tác thực hiện
Vì vậy, bạn có một kịch bản tuyệt vời. Bây giờ bạn cần đưa nó vào cuộc sống. Và bước đầu tiên trong quá trình đó là thuê tài năng giọng nói hoàn hảo cho công việc. Một MC chuyên làm về Radio với kinh nghiệm và kỹ năng cần thiết, giọng của họ là vũ khí sắc bén để chiêu dụ lòng người.
Hãy tìm một đối tác phòng thu uy tín, họ sẽ cung cấp nhưng chất giọng chuyên nghiệp mà bạn cần, và giúp bạn hoàn tất quả trình thu âm một cách chỉn chu nhất. Hãy mang đến cho họ kịch bản lý tưởng của bạn, và bạn sẽ có thêm lời khuyên để điều chỉnh kịch bản sao cho phù hợp nhất.
Chú trọng khâu Sản xuất
Không giống như quảng cáo truyền hình, khâu sản xuất cho một quảng cáo radio đơn giản hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần một kịch bản tốt, giàu trí tưởng tượng, kết hợp giọng nói cuốn hút, âm nhạc và hiệu ứng âm thanh.
Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn chỉ cần ghép những mảnh đó với nhau. Quảng cáo của bạn không nên là bản sao của bất kỳ quảng cáo nào trước đó. Điều quan trọng là bạn thu hút sự chú ý của người nghe ngay từ đầu. Quảng cáo của bạn cần phải rõ ràng và không bị lúng túng.
Tìm giá cả phải chăng nhất
Tận dụng lợi thế của tỷ lệ quảng cáo thấp cho radio. Tỷ lệ quảng cáo luôn tăng lên, nhưng chi phí vẫn hợp lý hơn so với phương tiện trực quan như truyền hình.
Sử dụng kỹ năng thương lượng của bạn để có được một thỏa thuận tốt về một gói quảng cáo. Bạn càng mua nhiều quảng cáo, bạn càng có thể nhận được mức giá tốt hơn.
Nhận đúng thời gian của bạn
Tỷ lệ quảng cáo thường rẻ hơn trong quý đầu tiên và thứ ba. Quảng cáo trên radio trong các khung thời gian này dễ dàng thương lượng và rẻ hơn để bạn thực hiện chiến dịch quảng cáo. Hơn nữa, tính thời vụ của việc mua quảng cáo có thể ảnh hưởng đến cách tiếp cận sáng tạo của bạn, làm cho thông điệp bán hàng thậm chí còn mạnh mẽ hơn.
Ví dụ, trong quý đầu tiên khách hàng đang phục hồi từ một chu kỳ chi tiêu / cửa hàng lớn trong tháng mười một và ngày lễ lớn của tháng mười hai. Đây có phải là thời điểm tốt để nói về tiền tiết kiệm có thể có? Hoặc, tốt hơn, đây liệu có phải là thời điểm tốt để nói về cách kiếm thêm tiền?
Trước khi bạn đi sâu vào quảng cáo radio, hãy tìm hiểu xem bạn đã sẵn sàng cho Radio chưa. Và nếu bạn đã sẵn sàng để đạt được sóng phát thanh, Hãy liên hệ RadioAd để chúng tôi cung cấp thông tin cho bạn biết cách phân phối quảng cáo của bạn hợp lý nhất để tiếp cận người nghe của bạn mọi lúc. Liên hệ 0989612668 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
BẢNG GIÁ QUẢNG CÁO
STT | Hình ảnh | Kênh | Update | Download |
---|
Bài viết liên quan