Làm thế nào để tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo trên radio
Hiện nay ở Việt Nam, bên cạnh kênh phát sóng chính thức của Đài tiếng nói Việt Nam thì tất cả 63 tỉnh thành đều có cho mình một kênh phát thanh riêng. Ngoài ra còn vô số các kênh khác như: VOV giao thông, Xone FM… Chính vì sự xuất hiện của hàng loạt các kênh phát thanh như thế, các doanh nghiệp đang đầu tư rất nhiều tiền của vào các chiến dịch quảng cáo trên radio.
Vậy nên tối ưu hoá kênh trung gian này như thế nào để đat hiệu quả cao nhất?
Vậy nên tối ưu hoá kênh trung gian này như thế nào để đat hiệu quả cao nhất?
Nội dung chính
Thị trường mục tiêu.
Khán thính giả trên RADIO thường được phân chia thành các thính giả nam và nữ theo độ tuổi. Khi xem xét lựa chọn đài nào để triển khai, cần phải ghi nhớ ai là người bạn đang cố gắng tiếp cận.Đừng lựa chọn một đài chỉ bởi vì nó là đài bạn hay nghe. Hãy chọn đài nào mà khách hàng của bạn hay nghe.
Chi phí triển khai
Quảng cáo trên radio sẽ phải lưu ý chính 2 khoản chi phí sau:
Một là thời gian phát sóng :
- Những khoảng thời gian mà quảng cáo của bạn được phát đi, thường chia thành các khoảng (spot) 30 giây, 60 giây, hay 120 giây tùy theo đó là đài nào mà bạn lựa chọn triển khai.
Hai là chi phí sản xuất voice:
- Đây là khoản chi phí bỏ ra để thực hiện mẫu quảng cáo. Một số nhà đài sẽ bao gồm khâu sản xuất như một phần giá trị tăng thêm để khuyến khích các nhà quảng cáo đồng ý hợp tác với đài của họ. Nhưng hãy cân nhắc các lựa chọn của mình trước khi quyết định sử dụng khâu sản xuất của nhà đài.
Chọn khung giờ phát sóng
Một khi mẫu quảng cáo đã hoàn thành, bạn sẽ cần quyết định xem khi nào muốn phát sóng. Những chuyên gia quảng cáo trên sóng radio có thể giúp bạn lên lịch các “chuyến bay” hiệu quả. Nên biết rằng thời gian phát sóng được sắp đặt trước sẽ tốn nhiều tiền hơn tùy vào lịch chờ và lượng người muốn dành được thời điểm phát sóng đó.
Ví dụ: khoảng thời gian trong khung giờ cao điểm của VOV giao thông lúc nào cũng được khán thính giả đón nghe đông đảo.
Tối giản từ ngữ
Tiết kiệm từ ngữ khi quảng cáo trên radio
Như một luật lệ cơ bản thì 100 tới 125 từ là giới hạn cho một đoạn quảng cáo 30 giây. Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi tùy theo bạn sử dụng nhiều hiệu ứng âm thanh hay không. Cũng cần ghi nhớ là một đoạn quảng cáo 60 giây sẽ bị rút ngắn chỉ còn 30 đến 45 giây vì bạn sẽ cần 10 đến 15 giây cuối để kèm vào một lời kêu gọi, số điện thoại, địa chỉ trên Trang Vàng hoặc địa chỉ Web.
Lồng ghép âm thanh
- Từ ngữ quảng cáo sẽ được lồng tiếng bằng giọng đọc thích hợp. Hãy luôn ghi nhớ ai là người bạn đang muốn gây ấn tượng và chọn ai đó có giọng nói đáng tin và có liên hệ với mục tiêu của mình.
- Hiệu ứng âm thanh cũng là một thành tố quan trọng. Chúng có thể giúp xây dựng một hình ảnh tưởng tượng cho khách hàng. Ví dụ, tiếng leng keng của chén dĩa trong bếp hay tiếng máy cắt cỏ làm nền khi hai người hàng xóm đang trò chuyện có thể tạo ra một hỉnh ảnh trong tư tưởng cho sản phẩm bạn đang bán.
Nói chung, đặc điểm dễ tiếp cận với mục tiêu chọn sẵn và sự lặp lại đã giúp cho radio trở thành công cụ trung gian quảng cáo rất hiệu quả. Quả thật là một vài những chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất trong lịch sử chính là các chiến dịch “chỉ dùng radio”.
Khán thính giả trên RADIO thường được phân chia thành các thính giả nam và nữ theo độ tuổi. Khi xem xét lựa chọn đài nào để triển khai, cần phải ghi nhớ ai là người bạn đang cố gắng tiếp cận.Đừng lựa chọn một đài chỉ bởi vì nó là đài bạn hay nghe. Hãy chọn đài nào mà khách hàng của bạn hay nghe.
Chi phí triển khai
Quảng cáo trên radio sẽ phải lưu ý chính 2 khoản chi phí sau:
Một là thời gian phát sóng :
- Những khoảng thời gian mà quảng cáo của bạn được phát đi, thường chia thành các khoảng (spot) 30 giây, 60 giây, hay 120 giây tùy theo đó là đài nào mà bạn lựa chọn triển khai.
Hai là chi phí sản xuất voice:
- Đây là khoản chi phí bỏ ra để thực hiện mẫu quảng cáo. Một số nhà đài sẽ bao gồm khâu sản xuất như một phần giá trị tăng thêm để khuyến khích các nhà quảng cáo đồng ý hợp tác với đài của họ. Nhưng hãy cân nhắc các lựa chọn của mình trước khi quyết định sử dụng khâu sản xuất của nhà đài.
Chọn khung giờ phát sóng
Một khi mẫu quảng cáo đã hoàn thành, bạn sẽ cần quyết định xem khi nào muốn phát sóng. Những chuyên gia quảng cáo trên sóng radio có thể giúp bạn lên lịch các “chuyến bay” hiệu quả. Nên biết rằng thời gian phát sóng được sắp đặt trước sẽ tốn nhiều tiền hơn tùy vào lịch chờ và lượng người muốn dành được thời điểm phát sóng đó.
Ví dụ: khoảng thời gian trong khung giờ cao điểm của VOV giao thông lúc nào cũng được khán thính giả đón nghe đông đảo.
Tối giản từ ngữ
Tiết kiệm từ ngữ khi quảng cáo trên radio
Như một luật lệ cơ bản thì 100 tới 125 từ là giới hạn cho một đoạn quảng cáo 30 giây. Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi tùy theo bạn sử dụng nhiều hiệu ứng âm thanh hay không. Cũng cần ghi nhớ là một đoạn quảng cáo 60 giây sẽ bị rút ngắn chỉ còn 30 đến 45 giây vì bạn sẽ cần 10 đến 15 giây cuối để kèm vào một lời kêu gọi, số điện thoại, địa chỉ trên Trang Vàng hoặc địa chỉ Web.
Lồng ghép âm thanh
- Từ ngữ quảng cáo sẽ được lồng tiếng bằng giọng đọc thích hợp. Hãy luôn ghi nhớ ai là người bạn đang muốn gây ấn tượng và chọn ai đó có giọng nói đáng tin và có liên hệ với mục tiêu của mình.
- Hiệu ứng âm thanh cũng là một thành tố quan trọng. Chúng có thể giúp xây dựng một hình ảnh tưởng tượng cho khách hàng. Ví dụ, tiếng leng keng của chén dĩa trong bếp hay tiếng máy cắt cỏ làm nền khi hai người hàng xóm đang trò chuyện có thể tạo ra một hỉnh ảnh trong tư tưởng cho sản phẩm bạn đang bán.
Nói chung, đặc điểm dễ tiếp cận với mục tiêu chọn sẵn và sự lặp lại đã giúp cho radio trở thành công cụ trung gian quảng cáo rất hiệu quả. Quả thật là một vài những chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất trong lịch sử chính là các chiến dịch “chỉ dùng radio”.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
BẢNG GIÁ QUẢNG CÁO
STT | Hình ảnh | Kênh | Update | Download |
---|
Bài viết liên quan