Quảng cáo Loa Phát ThanhQuảng cáo Vov giao thôngThu âm quảng cáoQuảng cáo radio VOH - Đài Tiếng Nói Nhân Dân TPHCMRadio Việt Nam

Chọn giọng Nam hay Nữ khi quảng cáo radio?

Bạn có ý tưởng, có kịch bản nhưng chưa quyết định chọn giọng đọc nam hay nữ cho quảng cáo trên radio của mình? Đây có thể là yếu tố khiến bạn mất nhiều thời gian cân nhắc bởi giọng đọc có thể làm thay đổi sự rõ ràng, thống nhất và hiệu quả của thông điệp.
Lựa chọn thế nào là tốt nhất?
Adweek Media đã tiến hành khảo sát 2194 người trưởng thành ở Mỹ để xem người tiêu dùng phản ứng thế nào với giọng nam và giọng nữ trong quảng cáo. Kết quả chỉ ra:
  • Về độ mạnh mẽ, 48% người tham gia khảo sát cho biết giọng nam có vẻ mạnh mẽ hơn trong khi 49% cho biết không có sự khác biệt giữa hai giới tính.
  • Về độ mềm mỏng, 48% người tham gia khảo sát cho biết giọng nữ nghe êm dịu hơn trong khi 46% cho biết không có sự khác biệt giữa hai giới tính.
  • Về sức thuyết phục, 19% cảm thấy giọng nữ có sức thuyết phục hơn, 18% chọn giọng nam và số còn lại cho biết giới tính không tạo ra sự khác biệt.
Kết quả trên cho thấy, việc lựa chọn giới tính của diễn viên lồng tiếng có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong quảng cáo. Chẳng hạn, nếu bạn muốn truyền tải một thông điệp mạnh mẽ, hãy lựa chọn giọng nam bởi khi đó, bạn sẽ thỏa mãn 97% người tiêu dùng, bao gồm 48% những người cho rằng giọng nam mạnh mẽ hơn và 49% những người không thấy có sự khác biệt giữa hai giới tính.
Ngoài ra, trước khi lựa chọn giọng đọc, hãy xác định đối tượng người nghe của bạn là ai, nam hay nữ chiếm đa số?
Khảo sát trên cũng tiết lộ:
  • 28% người tham gia cho biết họ nhiều khả năng sẽ quyết định mua xe hơi khi nghe thông tin từ giọng nam giới, trong khi chỉ có 7% lựa chọn giọng nữ.
  • Tương tự, 23% cho biết nhiều khả năng sẽ mua máy tính nếu nghe thông tin từ đàn ông, chỉ 7% chọn giọng nữ giới.
Điều này có thể dễ dàng lý giải bởi đàn ông thường quan tâm tới các dụng cụ phụ tùng, đồ điện tử và xe hơi hơn phụ nữ. Nếu bạn đang bán sản phẩm có lượng khách hàng nam chiếm ưu thế, chẳng hạn như thức uống thể thao, đồ kim khí, giọng đọc nam nhìn chung sẽ phù hợp hơn với thương hiệu và thính giả của bạn. Ngược lại, giọng nữ sẽ phù hợp với các sản phẩm như mỹ phẩm, thời trang,…
Radio Ad hỗ trợ quý khách ý tưởng kịch bản, tư vấn và lựa chọn chất giọng, phong cách diễn để có được sản phẩm ấn tượng và hiệu quả khi bạn cần sản xuất audio quảng cáo
 

Các tin khác

Diện phủ sóng của kênh Joy FM?

Joy FM chính thức ra mắt ngày 18 tháng 09 năm 2012 với tần số 98.9MHz.  Đồng thời, sau hơn 3 năm phủ sóng ở khu vực trung du và đồng bằng Bắc bộtháng 12 năm 2015 JoyFM chính thức phát sóng ở khu vực Đông Nam bộ với tần số 101.7MHz

Cơ cấu chương trình của kênh Joy Fm cụ thể như thế nào?

Kênh Joy FM phát sóng trên tần số 98.9 Mhz và 101.7 Mhz từ 6h00 đến 24h hằng ngày.
Với mục đích cung cấp thông tin chính thống và cần thiết về sức khỏe, các phòng bệnh, chế độ dinh dưỡng và các thông tin liên quan đến vấn đề ý tế trong nước và thế giới đến với thính giả. Joy FM được chia thành 25 chủ đề cho nhiều đối tượng khán, thính giả ở nhiều độ tuổi khác nhau.

Giá quảng cáo trên kênh VOH hiện nay là bao nhiêu?

Radio Ad xin chia sẻ về giá phát quảng cáo trên kênh VOH như sau:

Bán kính Phủ sóng của VOV giao thông Hà Nội và Thành Phố HCM như thế nào

Kênh VOV giao thông - Đài tiếng nói Việt Nam có độ phủ sóng phạm vi Bán kính 200km từ HN và TP Hồ Chí Minh,Tiếp sóng tại đồng bằng sông Cửu Long,  thuộc Top 10 kênh Radio được nghe nhiều nhất 2018

Kênh VOH - Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM có độ phủ sóng như thế nào?

FM 99.9 - Kênh thông tin_ Giải trí, Độ phủ sóng rộng với bán kính 120 km với khu vực Tp.Hồ Chí Minh, ĐB sông Cửu Long, Đông Nam Bộ, Tiếp sóng tại: FM 103,2 Mhz – Đài PTTH Sóc Trăng, FM 96,3 Mhz - Đài PTTH Đà Nẵng, FM95.1Mhz - Đài PTTH Nam Định và FM 89.4Mhz - Đài PTTH Bình Phước
VOH – AM 610 MHZ, Phát sóng từ 4h30 - 24h00, Bán kính phủ sóng 700km, bao gồm khu vực từ Quảng Ngãi cho đến Cà Mau

Vì sao quảng cáo thường sử dụng bài hát làm nhạc nền?

Âm thanh tạo nên sự hưng phấn, đặc biệt khi sử dụng bài hát làm nhạc nền tạo nên sự kết nối tích cự giữa khách hàng và thương hiệu

Làm thế nào để tối ưu hiệu quả Quảng cáo radio ?

Radio Ad xin lưu ý những điều cơ bản để tối ưu hoá hiệu quả khi “QUẢNG CÁO TRÊN RADIO” cụ thể như sau:

vì sao chọn chúng tôi?

Việt Luật uy tín

Chất lượng dịch vụ

Uy Tín

Chuyên Nghiệp

Minh Bạch, Chính Xác

Cam kết tại Việt Luật

Thời gian

Nhanh chóng - Đúng hẹn
Chuẩn giờ phát sóng
Phát Sóng Chính Xác

Tiết kiệm tối đa chi phí khi sử dụng dịch vụ tại Việt Luật

Giá cạnh tranh

Giá cạnh tranh nhất
Tiết Kiệm Chi Phí
Nhiều ưu đãi hấp dẫn

Chăm sóc, tư vấn khách hàng miễn phí

Hỗ trợ 24/7

Tiếp nhận nhanh chóng

Hỗ Trợ Giải Đáp 24/7

Hoàn toàn Miễn phí